Chẳng hạn, Emart Gò Vấp đang chạy chương trình khuyến mãi tập trung kéo dài đến hết tuần này. Theo đó, các mặt hàng bánh kẹo, bia… đang giảm giá tối đa, giá bán thấp hơn rất nhiều so với những sản phẩm tương tự trên thị trường nên rất đắt hàng. "Siêu thị đang giảm giá 50% hàng Tết và 50% với nhu yếu phẩm. Hai tuần nữa sẽ tăng dần tỉ lệ giảm giá hàng Tết. Một vài mặt hàng siêu thị đang bán thấp hơn thị trường bên ngoài khoảng 20.000 - 30.000 đồng nên khách tranh thủ mua trước, đặc biệt là các giỏ quà Tết gói sẵn. Dự đoán, đến cuối tuần, mặt hàng này sẽ tiêu thụ mạnh" - ông Lê Hữu Tình, Giám đốc marketing Emart, thông tin.
Hàng Tết trong siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (TP HCM). Ảnh: TẤN THẠNH
Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng thống kê lượng khách tăng nhẹ trong 1 tuần qua. Doanh thu chủ yếu rơi vào nhóm sản phẩm đang "chạy" chương trình khuyến mãi và hàng tươi sống. Hệ thống này vẫn đang thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm Tết, càng gần Tết số lượng mặt hàng và tỉ lệ giảm giá sẽ càng cao. Đặc biệt, chuỗi siêu thị này còn tung dịch vụ giao giỏ quà Tết xuyên Việt độc đáo mang tên "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần". Theo đó, khách hàng chỉ cần đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra gần nhất hoặc truy cập website, các ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng giỏ quà tặng, siêu thị sẽ tổ chức giao hàng tận nơi trên khắp cả nước.
Đến thời điểm này, các siêu thị đều tạm "thở phào" vì sức mua bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc, một phần do Tết đã cận kề, một phần do các siêu thị đồng loạt đẩy mạnh khuyến mãi để kích cầu. "Sức mua chỉ mới khá dần lên từ đầu tháng 1 chứ hồi tháng 12-2020, dù có Noel và Tết dương lịch nhưng sức mua đột nhiên chững lại khiến nhà bán lẻ nào cũng lo lắng" - đại diện một siêu thị nói.
Thanh Nhân - (nld.com.vn)