Thứ năm, 05/12/2019,19:11 (GMT+7)
Bất động sản ven biển miền Trung “cuộc chơi” đầy thú vị của giới đầu tư
Những đô thị nén chật chội thiếu không gian thoáng đãng, cây xanh và không gian nghỉ ngơi yên tĩnh đang khiến chất lượng cuộc sống cư dân tại đây giảm sút. Từ đây, đã nảy sinh nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi ven biển với khí hậu trong lành, lãng mạn và yên tĩnh. Từ nhu cầu đi du lịch, du khách dần trở thành các nhà đầu tư thông minh và muốn sở hữu “miếng đất nho nhỏ” ven biển hay căn nhà thứ 2, 3 thậm chí là 4.
 
bat dong san ven bien mien trung cuoc choi day thu vi cua gioi dau tu
Đô thị với nhiều tiện ích làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
 
Đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng
Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng ven biển. Đặc biệt, tờ Telegraph (Anh) mới đây đã xếp Việt Nam vào Top 20 thị trường nghỉ dưỡng mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, các sinh vật biển phong phú và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hiện đại.
 
Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển - đảo được các chuyên gia đánh giá là có độ sôi động nhất hiện nay, nhất là khu vực miền Trung đổ vào. Sở dĩ như vậy vì khu vực này có lợi thế là đường biển dài, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ và chính sách cởi mở từ chính quyền địa phương nhằm thu hút nhà đầu tư “rót vốn”.
 
Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, những năm gần đây lượng khách du lịch đến khu vực miền Trung đang có xu hướng tăng mạnh. Bằng chứng là năm 2018, khu vực này đã đón 56 triệu lượt khách chiếm gần 70% lượng khách của cả nước. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao đạt 1,3 – 1,4 triệu lượt/ tháng (tính đến hết tháng 5/2019). Tổng thu từ du lịch năm 2018 khoảng 120 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ du lịch biển đạt trên 60%.
 
Có thể nói, lợi thế về đường biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam thắng cảnh và văn hóa – lịch sử là điểm cộng giúp khu vực miền Trung sẽ là điểm đến ưa thích của du khách trong thời gian tới.
 
Hấp lực từ Nhơn Hội
Trong hai năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu có nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai”, đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán vừa tầm, khu vực nội – ngoại khu tiện ích, tích hợp nhiều không gian giải trí. Tuy nhiên, theo khảo sát giá sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch truyền thống như: Đà Nẵng, Nha Trang… nguồn cung không còn nhiều và giá gần như đã đạt đỉnh. Thậm chí trong từ đầu quý II/2019 trở lại đây, những khu vực này đang có dấu hiệu chững lại và “hạ nhiệt”.
 
bat dong san ven bien mien trung cuoc choi day thu vi cua gioi dau tu
Phối cảnh dự án đại đô thị biển Nhơn Hội New City, dự án do Tập đoàn Phát Đạt và Danh Khôi phát triển.
 
Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung nhiều khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 25 – 35 triệu đồng/m2 là đã có thể sở hữu được sản phẩm đất nền ven biển như ý vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh đầu tư với khả năng sinh lời và tăng giá hấp dẫn trong tương lai.
 
Nắm bắt được nhu cầu đầu tư này, hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi tại khu vực miền Trung, còn nhiều dư địa để tăng trưởng, có thể kể đến: Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), đặc biệt là Quy Nhơn (Bình Định).
 
Từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên sôi động thực sự mà tâm điểm là vùng đất ven biển Khu kinh tế Nhơn Hội. Sức sống mới thực sự của vùng đất khởi đầu từ năm 2016, thời điểm UBND tỉnh Bình Định có chủ trương kêu gọi các các nhà đầu tư có năng lực thực sự đến để đánh thức Nhơn Hội, thông qua hình thức xã hội hóa phát triển quỹ đất, kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại. Và chính sự vào cuộc của những “ông lớn” trong ngành bất động sản như: FLC, Phát Đạt, Danh Khôi đã khiến Nhơn Hội trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
 
Và, đỉnh điểm của thị trường chính là cái bắt tay giữa Tập đoàn Phát Đạt và Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) trong việc phát triển dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City đã tạo nên một con sóng mới cho thị trường này, khi hàng ngàn sản phẩm đất nền sồ đỏ ven biển đã được khách hàng đón nhận. Theo giới chuyên môn, đây mới chỉ là câu chuyện khởi đầu cho một xu hướng bùng nổ thật sự của của thị trường bất động sản ven biển ở Nhơn Hội.
 
Các chuyên gia cho rằng mô hình bất động sản thương mại du lịch, nghỉ dưỡng đang là 1 kênh đầu tư bắt kịp xu hướng khu vực và thế giới, thu hút đa số các nhà đầu tư về dòng sản phẩm này. Theo GS Đặng Hùng Võ nhận định: “Trong cuộc sống, hôm nay có một ngôi nhà, và mong muốn sang năm, nếu có thêm tiền thì đổi sang ngôi nhà khác rộng hơn. Nhu cầu về ngôi nhà thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 là nhu cầu tất yếu và nó sẽ diễn ra thường xuyên khi điều kiện kinh tế phát triển, thu nhập của mỗi người dân cao hơn. Vì vậy, căn hộ du lịch, dịch vụ là “con gà đẻ trứng vàng” mà các nhà đầu tư thông minh hướng tới”.
 
Cũng theo GS Đặng Hùng Võ, chưa khi nào khái niệm “bất động sản ven biển” có ý nghĩa với thị trường như hiện nay. “Đây là giai đoạn bùng nổ đầu tư bất động sản ven biển mạnh nhất trong lịch sử hình thành thị trường bất động sản Việt Nam”.
 
Dẫn chứng chừng 10 năm trước đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được biết đến như là một loại hình bất động sản khá xa xỉ, bởi đây là cuộc chơi chỉ dành cho giới nhà giàu, đối tượng khách hàng bằng một phần chóp cao nhất của tháp hình tam giác. Do vậy, đã có không ít dự án dù đẹp và đầu tư bài bản cũng khá nan giải trong việc bán hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, “khẩu vị” thật sự của thị trường đã được thay đổi, bất động sản ven biển không chỉ trở thành nhu cầu của đại đa số khách hàng mà còn trở thành một “cuộc chơi” đầy thú vị của giới đầu tư.
Hải Nam - (baoxaydung.com.vn)
T/h: Bích Ngân (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu