Thứ hai, 05/08/2019,15:29 (GMT+7)
Chiếc xe thể thao Ford này được định giá tới 9 triệu USD
Một trong 5 bản thử nghiệm của Ford GT40 Roadster từng đồng hành cùng nhiều tay đua huyền thoại như Carroll Shelby, Ken Miles hay Jim Clark đang chuẩn bị lên sàn đấu giá với số tiền thu về dự kiến lên tới xấp xỉ 8 con số.

Thời khắc khai mạc Tuần lễ ô tô Monterey – sự kiện ô tô lớn nhất Tây bán cầu trong năm chỉ còn tính bằng giờ. Trong khi các fan cuồng xe đang hội tụ tại miền Bắc California thì những ai theo dõi thông tin ở nhà lại hướng sự tập trung tới buổi đấu giá Sotheby’s tổ chức tại đây – nơi một trong những chiếc xe Ford đắt giá nhất lịch sử chuẩn bị xuất hiện.

Chiếc xe thể thao Ford này được định giá tới 9 triệu USD - Ảnh 1.

Cụ thể, chiếc Ford GT40 Roadster với tên gọi GT/108 là một trong 12 chiếc GT40 thử nghiệm được phát triển cho dự án đua Le Mans đình đám (giai đoạn mà họ vượt mặt toàn diện so với Ferrari). Không chỉ dừng lại ở đó, đây còn là chiếc duy nhất trong tổng số 5 chiếc mui trần Roadster còn sót lại và là chiếc xe đầu tiên được cơ sở nghiên cứu Ford Advanced Vehicles đặt tại Anh – tổng hành dinh của phân nhánh đua Ford châu Âu hoàn tất.

Chiếc xe thể thao Ford này được định giá tới 9 triệu USD - Ảnh 2.

Xe được chạy thử lần đầu tại đường đua Silverstone vào tháng 3/1965 bởi Dickie Attwood và ngài John Witmore trước khi được Carroll Shelby để mắt tới và đưa về xưởng riêng của ông tại California để "thử nghiệm thêm". Trong giai đoạn sống trên đất Mỹ, xe chủ yếu sử dụng cho mục đích quảng cáo thương mại trong khi cơ sở nghiên cứu tại Anh tiếp tục hoàn thiện mảng cơ khí.

 

 

Chiếc xe thể thao Ford này được định giá tới 9 triệu USD - Ảnh 4.

 

 

Cũng trong giai đoạn này, chiếc GT/108 lần lượt qua tay tay lái thử huyền thoại của Ford là Ken Miles và cựu vương F1 Jim Clark. Đây cũng chính là chiếc GT40 duy nhất Henry Ford II từng cầm lái, khi đó ngồi cạnh ông không ai khác chính là Carroll Shelby.

Chiếc xe thể thao Ford này được định giá tới 9 triệu USD - Ảnh 6.

Tháng 10/1965, xe trở lại gốc gác đua khi trở thành xe thử nghiệm cho 2 series GT40 mới là X và J. Tới 1969, xe được bán lại cho một bên tư nhân trang bị động cơ V8 và hộp số ZF. Từ đó đến nay, siêu xe mui trần Ford đổi chủ không ít lần và đã tham dự hàng chục sự kiện lớn nhỏ ở mọi ngóc ngách trên toàn cầu như Concours d’Elegance, The Quail, A Motorsports Gathering hay Pebble Beach.

 autopro.com.vn
 
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu