Thứ bảy, 11/02/2023,09:14 (GMT+7)
Chọn vị trí xây trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đi qua địa phận Hậu Giang khoảng 37km, vốn bố trí khoảng 6.800 tỉ đồng.
 
Ngày 10-2, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với đại diện các tỉnh, thành gồm An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ và Vụ Kết cấu hạ tầng và Cục quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận về về vị trí, quy mô bố trí trạm dừng nghỉ của tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
 
Chọn vị trí xây trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng - Ảnh 1.
Phương án bố trí trạm ừng nghỉ đoạn cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
 
Hiện nay, 4 tỉnh, thành đang lên kế hoạch xây dựng trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ở các lý trình: huyện Châu Phú (An Giang) tại Km22+300; huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) tại Km77+968; huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) tại Km128+900 và huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) tại Km135+700.
 
Theo văn bản Bộ Giao thông Vận tải gửi 4 tỉnh, thành, việc bố trí trạm dừng nghỉ tuân thủ về khoảng cách, trung bình là 50km - 60km/trạm; trạm phải có đầy đủ các chức năng phục vụ khách; cứ mỗi 120km đến 200km xây dựng một trạm dừng nghỉ lớn có khả năng sửa chữa phương tiện, tiếp đón người đi đường với nhà ăn, khách sạn, văn phòng và chỉ dẫn du lịch, chỉ dẫn trung chuyển.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết hiện nay dự án đã được phê duyệt. Tiếp đó là kế hoạch giải phóng mặt bằng và công tác bồi thường phải theo kế hoạch, vì nếu để lâu thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, tác động đến tuyến cao tốc. Nhiệm vụ ở địa phương nào thì địa phương đó đôn đốc, vì đây là một trong những công việc quan trọng nhất của dự án.
Chọn vị trí xây trạm dừng nghỉ đoạn cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi làm việc
 
Tuy nhiên, đoạn Hậu Giang - Sóc Trăng cần sắp xếp lại kế hoạch bố trí trạm dừng nghỉ do khoảng cách của 2 điểm này quá gần. Bên cạnh đó, việc đảm bảo tiến độ các công đoạn ở những địa phương luôn bám sát nhau là điều cần thiết.
 
Các tỉnh, thành có kinh nghiệm xây dựng trạm dừng chân nên có phương pháp quy hoạch diện tích hợp lý, thời điểm khởi công và tiến độ xây dựng cần phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, khâu xác định tiêu chí để phân chia gói thầu là quan trọng nhất, không để xảy ra tình trạng nhà thầu trì trệ.
 
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đi qua địa phận Hậu Giang khoảng 37km. Đoạn đi qua tỉnh Hậu Giang thuộc dự án thành phần 3, vốn bố trí khoảng 6.800 tỉ đồng; có 3 nút giao liên thông với Quốc lộ 61C, giao với cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và giao với Đường tỉnh 927.
 
Tin - ảnh: HIỀN LINH (nld.com.vn)
 
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu