Thứ hai, 08/06/2020,15:51 (GMT+7)
Chuyện con rắn trên máy bay của Vietjet Air
Mình xin mượn tít của fb Son Phung để bàn về chuyện Vietjet Air xuất hiện rắn trên khoang hành khách ngày 7/6.
 
Số là cộng đồng mạng đang xôn xao về chuyện khó tin này và nghi ngờ về chất lượng của hãng hàng không Vietjet. Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, máy bay A321-VNA542 của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ162 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Nội Bài, Hà Nội đang bắt đầu lăn bánh từ bến 88, khi đang lăn bánh trên đường lăn E8, tiếp viên của hãng hàng không này đã phát hiện một con rắn tại vị trí ngăn đựng hành lý xách tay trên đỉnh hàng ghế số 15. 
 
Hình ảnh con rắn đăng trên Phụ nữ & Pháp luật được cộng đồng mạng chia sẻ.
 
Ngay lúc này, Trực ban trưởng yêu cầu tàu bay A321-VNA542 phải quay lại để các đơn vị xử lý.
 
Ngay khi tàu bay vào P11, số hành khách trên tàu được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn. Thợ máy của Vietjet đã được cử lên khu vực để thực hiện công tác bắt rắn.
 
Vụ việc khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ, không biết là rắn thật hay rắn photoshop để trêu đùa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc này đã được đại diện hãng hàng không này xác nhận trên báo chí nên có thể khẳng định là rắn thật. 
 
Chính vì thế mà dư luận càng lo lắng và đặt câu hỏi về vấn đề an toàn bay và rà soát kiểm tra tàu bay trước khi cất cánh của Vietjet. Nếu tiếp viên không phát hiện ra sự việc thì chuyện gì sẽ xảy ra?
 
Cũng liên quan đến Vietjet, trong ngày 7/6, một facebooker đã phàn nàn về cách làm việc của Vietjet. Theo FB này chia sẻ thì khách hàng phải nộp phụ phí 100.000 đồng để lên hạng trên với lý do hạng hành khách này mua đã hết và dọa khách không quyết định nhanh thì không kịp lên máy bay. Đến khi hành khách yêu cầu nhân viên Vietjet ghi thêm mấy chữ lý do vì sao khách phải trả thêm 100.000đ thì nhân viên này lập tức trả lời đã có chỗ, không cần trả thêm tiền nữa. 
 
Phàn nàn về việc nhân viên của Vietjet thu thêm phụ phí 100.000đ của một facebooker.
 
Thiết nghĩ, nếu hành khách này không làm căng thì cứ mỗi khách, nhân viên thu 100.000đ nhân lên mấy trăm người một chuyến thì ngày thu 500-700 triệu rất dễ dàng.
 
Có lẽ Vietjet cần xem xét lại cách làm việc của nhân viên ở các bộ phận để lấy lại lòng tin của khách hàng chứ gần đây, hành khách kêu ca quá nhiều và lo ngại khi chọn hãng này để bay.
 
 congdanphapluat.vn
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu