Thứ ba, 26/05/2020,11:13 (GMT+7)
DU LỊCH VIỆT BẬT DẬY SAU COVID-19: Hấp dẫn du lịch trên cao
Cáp treo là loại hình du lịch hấp dẫn du khách không chỉ bởi trải nghiệm trên đường đi mà còn thỏa mãn ước mơ chinh phục những đỉnh cao
Chỉ tính riêng Tập đoàn Sun Group, đến nay đã xây dựng và khai thác 5 hệ thống cáp treo ở những điểm du lịch nổi tiếng cả nước như Đà Nẵng, Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Quảng Ninh, Tây Ninh và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
 
Săn mây chưa bao giờ dễ đến thế!
 
Hệ thống cáp treo được tập đoàn này đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch mới đây là cáp treo Núi Bà Đen - Sun World Ba Den Moutain. Trong đó, tuyến cáp Vân Sơn từ chân núi đến đỉnh Bà Đen được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ", mỗi cabin có sức chứa 10 người, công suất vận chuyển 4.400 khách/giờ.
DU LỊCH VIỆT BẬT DẬY SAU COVID-19 (*): Hấp dẫn du lịch trên cao - Ảnh 1.
Nhà ga cáp treo Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen Ảnh: NGỌC DIÊU
 
Khai trương hồi tháng 1-2020, tuyến cáp treo Vân Sơn thu hút hàng chục ngàn du khách. Trên cabin cáp treo tuyến Vân Sơn, du khách không chỉ được ngắm khung cảnh hùng vĩ của quần thể núi Bà Đen và thung lũng Ma Thiên Lãnh mà còn có thể tận hưởng không khí mát lạnh trên đỉnh núi với ngàn hoa rực rỡ và mây trắng lượn lờ như tiên cảnh. Vào những dịp cuối tuần, cáp treo Vân Sơn hoạt động từ 6 giờ 30 phút để đưa khách lên đỉnh núi kịp ngắm biển mây - một đặc sản của núi Bà Đen gần đây được giới trẻ liên tục săn lùng.
 
"Trước đây, khi chưa có cáp treo, muốn săn mây trên đỉnh Bà Đen, tôi và nhóm bạn thường phải mất khoảng 5-7 giờ leo núi và cắm trại trên đỉnh để sáng kịp thức dậy đón bình minh. Bây giờ có cáp treo rồi thì việc săn mây đơn giản hơn nhiều" - chị Nguyễn Ngọc Nhung (ngụ tỉnh Long An) chia sẻ.
 
Trước đó là cáp treo Fansipan - Sun World Fansipan Legend, đưa vào khai thác từ tháng 2-2016 đã biến ước mơ chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" của nhiều người thành hiện thực khi rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh cao 3.143 m từ 2 ngày xuống còn 15 phút.
 
Những khoảnh khắc choáng ngợp
 
Khi đến Đà Nẵng, bất kỳ du khách nào cũng liệt kê Bà Nà Hills là một điểm đến trong lịch trình. Và điều thú vị nhất đối với mọi người khi đến với đỉnh núi mờ sương này là đi cáp treo.
 
Anh Khánh Nam (ngụ quận 2, TP HCM) cho biết gia đình anh vừa du lịch Đà Nẵng và trải nghiệm tuyến cáp treo Sun World Bà Nà Hills với nhiều cảm xúc.
 
"Hai cô con gái của tôi rất thích khi được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao. Chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi khá rõ rệt của khí hậu khi đi qua cổng trời, bước vào một thế giới trên mây huyền ảo, kỳ bí tại quần thể du lịch trên đỉnh núi Chúa. Vừa nắng xong lại thấy mây bao phủ, không khí lạnh cũng rất đặc trưng, một trải nghiệm thú vị" - anh Nam nói.
DU LỊCH VIỆT BẬT DẬY SAU COVID-19 (*): Hấp dẫn du lịch trên cao - Ảnh 2.
Biển trời Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm - An Thới Ảnh: HÀ GIANG
 
Một tuyến cáp treo khác cũng đem đến cho du khách nhiều ấn tượng mới lạ là cáp treo Hòn Thơm - An Thới ở đảo ngọc Phú Quốc.
 
Du lịch Phú Quốc sau thời gian giãn cách xã hội, chị Lệ Trinh đã đưa gia đình đi Hòn Thơm bằng cáp treo. "Lần đầu tiên đi cáp treo Bà Nà Hills, tôi đã thấy choáng ngợp vì quá đẹp. Tuy nhiên, sau đó, tôi đi cáp treo Hòn Thơm - An Thới ở Phú Quốc thì càng choáng ngợp hơn. Rất ấn tượng. Từ trên cao nhìn xuống, biển Phú Quốc đẹp lung linh với những hòn đảo xanh mướt, những làng chài yên bình và cả những vệt song trắng xóa khi một con tàu rẽ sóng ra khơi. Quãng đường dài gần 8 km trên tuyến cáp treo này là trải nghiệm khó quên đối với tôi" - chị Trinh nhận xét.
 
Giảm giá để "hâm nóng" du lịch
 
Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Bà Nà Hills, cho hay sau thời gian giãn cách xã hội, Bà Nà Hills là một trong những khu du lịch đầu tiên được UBND TP Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại từ ngày 30-4. Để đánh dấu cho sự kiện này, Bà Nà Hills đã triển khai chương trình kích cầu hướng tới thị trường du lịch nội địa, đặc biệt là du khách ở khu vực lân cận Đà Nẵng.
 
"Chương trình mang tên "Miền Trung - Tây Nguyên chờ chi - Bà Nà ngay đi" với mức ưu đãi giảm giá vé cáp treo Bà Nà tới 60% cho du khách có hộ khẩu ở 19 tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên" - ông An thông tin.
 
Ông An cho biết thêm để tiếp tục hâm nóng thị trường du lịch nội địa, từ ngày 15-5, Khu Du lịch Bà Nà Hill tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới với tên gọi "Yêu Việt Nam, du lịch Việt Nam". Theo đó, du khách sẽ được tặng buffet trưa trị giá 255.000 đồng khi mua vé cáp treo Bà Nà. Chương trình này áp dụng cho tất cả du khách và kéo dài đến hết ngày 15-7. "Chúng tôi rất vui khi các chương trình kích cầu mà Bà Nà đưa ra đều nhận được sự ủng hộ của du khách. Đó là những tín hiệu lạc quan, ghi nhận sự phục hồi bước đầu của thị trường du lịch nội địa - thị trường quan trọng nhất của ngành du lịch Việt Nam tại thời điểm này" - ông An bày tỏ.
 
Cũng theo ông An, tuy mục tiêu số lượng du khách và doanh thu từ những chương trình kích cầu không thể đạt được lúc này, nhưng phía khu du lịch hướng đến mục tiêu lớn hơn. "Đó là chung tay cùng với Đà Nẵng từng bước hâm nóng, khôi phục thị trường du lịch nội địa, tái phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động theo đúng tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng chính phủ" - ông An khẳng định.
 
Trong khi đó, giá vé cáp treo Vân Sơn lên đỉnh Bà Đen cũng giảm còn 150.000 đồng/người lớn và 80.000 đồng/trẻ em (trước đây là 200.000 đồng và 100.000 đồng). Thời gian áp dụng từ ngày 23-5 đến 23-6 đối với du khách Việt Nam. 
 
Thám hiểm hang Sơn Đoòng chỉ 58,2 triệu đồng
 
Một trong những sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo ở Việt Nam phải kể đến là du lịch hang động mà Quảng Bình là địa phương đang sở hữu thế mạnh này.
 
Oxalis Adventure hiện là công ty duy nhất khai thác các tour du lịch khám phá hang động ở Quảng Bình.
 
Tour thám hiểm Sơn Đoòng của đơn vị này được National Geographic đánh giá là "tour du lịch mạo hiểm đẳng cấp quốc tế" và chi phí để tham gia cũng thuộc nhóm đắt tiền với 3.000 USD/khách (khoảng 70 triệu đồng).
 
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure, cho biết sau thời gian giãn cách xã hội, các tour đã khởi động lại từ giữa tháng 5. Từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8, khách đăng ký tour đạt khoảng 60%-70% so với bình thường.
 
Theo ông Nguyễn Châu Á, được sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Quảng Bình, công ty cũng cân đối lại chi phí để thực hiện chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, tour Sơn Đoòng lần đầu tiên được đưa về mức 2.500 USD/khách (khoảng 58,2 triệu đồng) nhưng chất lượng tour vẫn bảo đảm như trước đây.
 
"Các tour khác của Oxalis Adventure cũng đồng loạt giảm trung bình 20% trong năm 2020 để thực hiện chương trình kích cầu và vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách" - ông Nguyễn Châu Á nói thêm.
 
L.Giang
 
THÁI PHƯƠNG - BÍCH VÂN - HOÀNG TUẤN - (nld.com.vn)
T/h: H.Phong (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu