Thứ tư, 18/09/2019,14:10 (GMT+7)
Ferrari thừa nhận, phát triển siêu SUV để cạnh tranh với Lamborghini Urus quá khó
Purosangue sẽ là những chiếc siêu SUV đầu tiên trong lịch sử của Ferrari, vì vậy nó đang nhận được sự chú ý đặc biệt của các tín đồ Ngựa chồm. Dự định sẽ ra mắt vào 2022 để cạnh tranh với Lamborghini Urus, tuy nhiên mới đây, nhà sản xuất ô tô cũng phải thừa nhận, có quá nhiều khó khăn để phát triển mẫu xe này.

Thị trường xe - Ferrari thừa nhận, phát triển siêu SUV để cạnh tranh với Lamborghini Urus quá khó

Siêu SUV Ferrari Purosangue sẽ được ra mắt vào 2022.

Theo những thông tin trước đó, thì mẫu SUV của Ferrari sẽ có tên mã 175, là một trong 15 chiếc Ferraris mới ra mắt từ đầu năm đến 2023. Mới đây, khi chia sẻ với Autocar, giám đốc kỹ thuật của hãng là Michael Leite đã tiết lộ một số chi tiết mới về chiếc xe.

Theo đó, hãng gặp khá nhiều thử thách khi phát triển ở phân khúc mới cho Ferrari. “Chúng tôi luôn có định vị rất sắc nét, điều này giúp phát triển xe hơi theo một cách nhất định, tập trung và dễ dàng quyết định sự đánh đổi nhất định. Với phân khúc mới, chúng tôi sẽ có những thách thức kỹ thuật hoàn toàn mới”, Leite cho biết.

Thị trường xe - Ferrari thừa nhận, phát triển siêu SUV để cạnh tranh với Lamborghini Urus quá khó (Hình 2).

Mẫu siêu SUV "ngựa chồm" này dự định sẽ là một đối thủ đáng gờm của "siêu bò" Lamborghini Urus.

Nền tảng của Purosangue sẽ là kiến ​​trúc động cơ đặt giữa có thể mở rộng của Ferrari, có khả năng hỗ trợ các động cơ V6, V8 và V12 có hoặc không có lai. Nền tảng này cũng có thể hỗ trợ hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh cũng như cấu hình cabin. Được biết, chiếc SUV này sẽ là một chiếc xe bốn chỗ và có hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao và hệ thống chống lật tiên tiến để cải thiện khả năng lái xe đường trường và off-road vượt trội. Công nghệ hybrid plug-in cũng được đề cao trong mẫu xe này.

Leiter cho biết một trong nhiều thách thức mà Ferrari phải đối mặt là làm thế nào để phát triển tốt nhất nội thất của chiếc xe.

“Với không gian, làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo rằng có sự thoải mái dễ dàng, thuận tiện nhất khi ở trong xe? Làm thế nào để kết hợp bố cục thể thao với một thiết kế định hướng thoải mái hơn? Làm gì với HMI [giao diện người dùng kết nối với máy tính]? Các tính năng thoải mái đặc trưng của Ferrari trong xe sẽ là gì?...”

Đây là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội đối với Ferrari. Tôi rất thích nó. Một số mẫu xe được phát triển khá gần nhau, nhưng với những chiếc xe như 175, một điều chúng tôi muốn làm là cấu trúc phạm vi sản phẩm và tạo nên một cái gì đó khác biệt.

Thành Đô - (nguoiduatin.vn)
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu