Thứ tư, 30/01/2019,09:36 (GMT+7)
Ferrari và bài học đắt giá truyền tải tới Lamborghini
Lamborghini đã thu được những kinh nghiệm vô cùng quý giá khi nhìn vào những gì đã từng được Ferrari áp dụng.

Ferrari và bài học đắt giá truyền tải tới Lamborghini

Những tháng ngày hiện tại đang là chuỗi ngày tươi đẹp nhất của Lamborghini khi doanh số họ đạt được cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thương hiệu siêu xe Italia cần rất thận trọng để cân đối bài toán cung – cầu làm sao cho vừa thỏa mãn khách hàng, vừa không đánh mất hình ảnh và cảm giác "độc quyền" đặc biệt khi sở hữu xe Lamborghini.

Chia sẻ với tờ Car Advice, CEO Lamborghini Stefano Domenicali khẳng định hãng xe giới hạn sản lượng hàng năm của mình ở mức 8.000 xe ít nhất từ nay tới 2020. Đây là cách mà Ferrari đã và đang áp dụng (từng là 7.000 và giờ là 9.000), cũng là bài học mà chính Stefano thấm thía được khi còn làm việc tại Ferrari từ 1991 tới 2014.

Ferrari và bài học đắt giá truyền tải tới Lamborghini - Ảnh 1.

Theo chia sẻ của vị lãnh đạo, bất chấp việc Lamborghini sẽ mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường mới, con số này cũng sẽ không thay đổi. Con số 8.000 trên sẽ chia đều 50:50 cho Urus và Huracan Evo/Aventador (lần lượt 2/3 và 1/3).

Urus, dòng SUV sang hiệu suất cao đang nằm ở phân khúc cao cấp nhất thị trường, mới bắt đầu được bán ra vào nửa sau 2018 nhưng đã đạt doanh số 1.800 xe. Để dễ so sánh thì cả năm 2010 Lamborghini chỉ bán được 1.302 xe, nghĩa là một mình Urus trong nửa năm đã làm được điều mà Lamborghini mất 12 tháng cũng không đạt tới trong chưa đầy 10 năm trước.

Ferrari và bài học đắt giá truyền tải tới Lamborghini - Ảnh 2.

Quyết định lấn sân sang phân khúc SUV có phần liều lĩnh của Lamborghini đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Trong năm 2018, Lamborghni bán được tổng cộng 5.750 xe, tương đương mức tăng trưởng 51%. Chính thành công đến quá nhanh đã khiến các lãnh đạo của họ, chẳng hạn như CEO Stefano, đề cao sự thận trọng hơn bao giờ hết. Nên nhớ rằng các mẫu xe của Ferrari càng cổ càng tăng mạnh về giá trị và Lamborghini cũng mong muốn đạt được yếu tố đó.

Chia sẻ về vấn đề này, Stefano cho biết chính Ferrari đã đặt ra tiêu chuẩn khắt khe cho xe thể thao cổ điển và Lamborghini tự tin rằng mình nằm trong những thương hiệu hiếm hoi có giá trị cao tương tự người đồng hương.

Nguồn: autopro.com.vn
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu