Một dòng xe thuần điện cỡ nhỏ với mức giá phải chăng là thách thức rất lớn xét trên công nghệ hiện tại mà Hyundai/Kia sở hữu nhưng "sớm hay muộn chúng tôi cũng phải chọn hướng đi này", giám đốc điều hành Kia châu Âu Emilio Herrera xác nhận với tờ AutoNews.
Hiện Kia vẫn cố gắng tìm ra chiến lược phù hợp nhất cho phân khúc xe cỡ nhỏ ở thị trường châu Âu khi các quy định khí thải đang bị siết chặt ở khu vực này hơn bao giờ hết. Các hãng xe đã và đang phải bổ sung các công nghệ đắt tiền lên xe cỡ nhỏ để giữ thị phần bất chấp chúng vốn đã là các dòng sản phẩm không mang lại nhiều lợi nhuận trên từng đầu xe.
Trước đó, Ford xác nhận họ sẽ ngừng bán Ka+ còn Opel khai tử Karl và Adam trong đội hình của mình. Volkswagen thì thay thế bộ 3 Volkswagen Up/Skoda Citigo/Seat Mii với một mẫu xe thuần điện duy nhất trong tương lai. Dù giá khá rẻ (22.000 USD hoặc thấp hơn) nhưng Volkswagen sẽ chỉ có thể hoàn thiện và ra mắt xe từ 2023 trở đi.
Renault cũng có tham vọng sản xuất xe điện cỡ nhỏ giá rẻ hấp dẫn hơn rất nhiều (11.000 USD khởi điểm) nhưng cũng phải mất 5 năm nữa mới hoàn tất. Dù vậy, Herrera nghi ngờ khả năng của Renault khi cho rằng công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện tại chưa cho phép bất cứ thương hiệu nào ra mắt xe điện giá rẻ, do đó mức giá Renault đặt ra là vô cùng thách thức và thiếu thực tế.
Kia Picanto, nếu được chuyển đổi sang xe điện, xe có giá dao động từ 17.500 tới 18.700 USD. Bất chấp khó khăn, Kia (và những cái tên trên) buộc phải chọn đua tranh nhau bởi người dùng châu Âu cực kỳ chuộng xe cỡ nhỏ. Tại những quốc gia như Italia, chúng thậm chí còn chiếm hơn 50% thị phần.