Thứ hai, 11/03/2019,09:38 (GMT+7)
Những cách bán xe gặm nhấm thị phần kiểu VinFast
Ưu đãi giá mạnh khi đặt trước, cho người nổi tiếng mua xe, các lãnh đạo doanh nghiệp đặt xe theo lô lớn cũng như liên kết với các hệ thống khác trong hệ sinh thái Vingroup... góp phần giúp VinFast ghi điểm ngay khi xe chưa được bán ra.

Là một hãng xe hoàn toàn mới, VinFast phải tìm đủ mọi cách để thúc đẩy doanh số, dần dần thâm nhập vào thị trường ô tô Việt Nam khi các "ông lớn" đã có tên tuổi và nắm giữ những miếng bánh thị phần nhất định. Mặc dù chưa được bán ra, 3 mẫu ô tô VinFast đầu tiên đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng nhờ những cách như vậy.

Giảm giá sốc

Những cách bán xe gặm nhấm thị phần kiểu VinFast - Ảnh 1.

"3 Không" là cái tên được người ta nhớ đến khi nói tới giá xe VinFast. Ý nghĩa của "3 Không" được VinFast giải thích là không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi. Ngoài ra, VinFast còn công bố thêm giá "3 Không cộng ưu đãi" với mức giảm sốc theo lộ trình dành cho những người đầu tiên đặt xe.

Cụ thể, mẫu VinFast Fadil có giá "3 Không" từ 465 triệu đồng. Tuy nhiên, giá xe chỉ còn từ 370 triệu đồng nếu người mua đặt trước ngày 1/1/2019. Sau đó, giá sẽ tăng lên mức 395 triệu đồng nếu cọc trước ngày 1/5/2019 và tiếp tục tăng thêm lần nữa rồi về lại mốc 465 triệu đồng.

Tương tự, 2 mẫu xe sang Lux cũng có lộ trình giá như vậy. Giá ban đầu của Lux A2.0 là 1,502 tỷ đồng. Nếu đặt ở thời điểm đầu tiên, giá xe chỉ còn 880 triệu đồng. Sau đó, giá tăng dần lên 990 triệu, một mốc nữa rồi về lại ban đầu. Giá Lux SA2.0 từ 2 tỷ đồng hạ xuống còn 1,25 tỷ đồng cho lô đầu tiên, sau đó tăng lên 1,414 tỷ và quay về 2 tỷ đồng.

Những cách bán xe gặm nhấm thị phần kiểu VinFast - Ảnh 2.

Việc đưa ra mức ưu đãi lớn như vậy khiến nhiều người sẵn sàng đặt cọc xe ngay từ thời điểm ban đầu với hy vọng mua được xe giá tốt, mặc dù họ còn chưa được trải nghiệm thực tế những mẫu xe mà mình sắp mua.

Anh Tài, một chủ doanh nghiệp tại Hà Nội, có đặt mua một chiếc Lux SA2.0 cho công ty. Anh cho biết lý do đặt sớm là để hưởng ưu đãi giá, chứ chờ đến lúc xe bán ra mới mua sợ giá cao. Khi được hỏi về việc mua xe mà chưa được trải nghiệm, anh Tài chia sẻ rằng do đang sử dụng các dịch vụ của Vingroup gồm nhà, bệnh viện và siêu thị thấy tốt nên đặt niềm tin vào xe VinFast làm cũng sẽ tốt.

Người nổi tiếng giúp lan toả thương hiệu

Những cách bán xe gặm nhấm thị phần kiểu VinFast - Ảnh 3.

Giới showbiz cũng xôn xao khi VinFast khi vừa ra mắt. Nhiều ngôi sao lớn trong làng giải trí Việt, người đẹp như hoa hậu, á hậu, cùng MC... đều khoe đặt cọc những chiếc xe VinFast đầu tiên.

Ngay trong ngày ra mắt xe thứ 2 tại TP. HCM, á hậu HHHV Việt Nam 2017 Mâu Thuỷ đã đặt cọc ngay một chiếc VinFast Lux A2.0 và khoe lên mạng xã hội. Không chỉ Mâu Thuỷ, còn rất nhiều người nổi tiếng khác cũng đồng loạt "check-in" với xe và chia sẻ về cảm xúc cũng như quyết định mua xe VinFast, ví dụ như ca sĩ Ngọc Sơn, Đăng Khôi, Phạm Quỳnh Anh hay MC Quyền Linh...

Những người nổi tiếng như vậy có rất nhiều fan theo dõi trên mạng xã hội, có thể lên tới hàng trăm ngàn người. Khi thần tượng của họ đặt mua xe, một lượng fan nhất định ắt hẳn sẽ đưa ra quyết định tương tự.

Lãnh đạo doanh nghiệp mua xe theo lô

Những cách bán xe gặm nhấm thị phần kiểu VinFast - Ảnh 4.

Những vị CEO của doanh nghiệp lớn sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ để mua nhiều chiếc xe VinFast cùng lúc. Kỷ lục mới nhất về việc mua VinFast theo lô đến từ CEO của Netlink và Luxstay, anh Nguyễn Văn Dung. Lô hàng 36 xe VinFast gồm 18 chiếc Lux A2.0 và 18 chiếc Lux SA2.0 trị giá hơn 42 tỷ đồng.

Thậm chí, có người đặt mua 5 chiếc VinFast khi bản concept vừa ra mắt ở châu Âu và chưa có giá bán. Ông Nguyễn Duy Hưng, "trùm" của ngành chứng khoán Việt, chia sẻ rằng đã "dùng quan hệ để đặt xếp chỗ" mua 5 chiếc xe VinFast, trở thành một trong những người Việt đầu tiên nhận xe.

Một đại gia giấu tên chịu chơi hơn khi đặt giao đúng 9 chiếc xe VinFast vào lúc 9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9/9/2019. Đây là em trai của một người có thế lực trên thị trường chứng khoán và danh tính được giữ kín.

Đó là 3 trong số nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn đặt niềm tin và đặt mua xe VinFast với số lượng không hề nhỏ. Mỗi đơn hàng của họ vài chiếc cho đến hàng chục chiếc, đóng góp lớn vào doanh số bán hàng ban đầu của hãng xe Việt.

Liên kết hệ sinh thái của Vingroup

Những cách bán xe gặm nhấm thị phần kiểu VinFast - Ảnh 5.

Khác với các hãng ô tô hay nhà phân phối khác ở Việt Nam, VinFast bán xe cả online lẫn đặt hàng trực tiếp tại quầy. Hình thức bán xe online còn khá mới mẻ trong nước. Người mua xe có thể ngồi tại nhà, vào trang Adayroi, bấm và đặt cọc mua xe bằng thẻ thay vì phải đến tận nơi.

Vingroup sử dụng VinID làm đòn bẩy thúc đẩy việc bán xe VinFast. Chủ thẻ VinID có thể đặt cọc và mua xe, và với số điểm cộng thu được từ số tiền chi trả để mua xe, họ có thể sử dụng thoải mái cho các dịch vụ khác của Vingroup, ví dụ như mua sắm ở Vinmart+. Vingroup tung ra khá nhiều chương trình trúng thưởng đối với chủ thẻ VinID có liên quan tới xe VinFast.

Trong tương lai, rất có thể Vingroup sẽ liên kết VinFast với những cái tên khác cùng một nhà Vingroup, có thể là bất động sản như VinHomes hay VinCity, ví dụ như mua nhà tặng xe hoặc mua xe được ưu đãi chi phí mua nhà...

autopro.com.vn
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu