Mẫu xe mới nâng cấp của Volkswagen tại Ấn Độ, chiếc hatchback Polo, đã thực hiện quá trình chuyển đổi nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS6 chặt chẽ hơn ở nước này.
Có giá từ 5,83 Rupi (khoảng 178 triệu đồng) trở đi, Polo được trang bị động cơ xăng TSI 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít hoàn toàn mới.
Động cơ mới này thay thế cho động cơ xăng tăng áp TSI 105 mã lực, 1,2 lít bốn xi-lanh của phiên bản BS4.
Động cơ 1.0 TSI tương thích BS6 có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Ngoài 1.0 TSI, BS6 Polo cũng có thể có động cơ xăng MPI 1.0 lít, công suất 1.0 lít kết hợp với một hộp số sàn 5 tốc độ.
Việc nâng cấp lên các chỉ tiêu BS6 đã cho thấy chỉ số ARAI của Polo 1.0 MPI giảm 1.03kpl, xuống 17,75kpl. Trong khi đó, Polo 1.0 TSI phiên bản số sàn được đánh giá ở mức 18,24kpl. Bản TSI 1,2 lít với tự động ly hợp kép 7 cấp có con số hiệu quả là 17,21kpl. Chỉ số hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của bản Polo 1.0 TSI số tự động 6 cấp vẫn chưa được tiết lộ.
So với các đối thủ cùng phân khúc, BS6 Polo MPI có công suất và con số tiết kiệm nhiên liệu thấp nhất.
Ford Figo có công suất cao nhất, nhưng con số tiết kiệm nhiên liệu xếp thứ 2. Như trước đây, Maruti Suzuki Swift có số liệu tiết kiệm nhiên liệu cao nhất ở dạng số sàn và số tự động. Con số hiệu quả của Hyundai Grand i10 Nios Turbo vẫn chưa được tiết lộ nhưng Nios tiêu chuẩn với động cơ xăng 1,2 lít đứng ở vị trí thứ hai.
Về giá, Polo BS6 là chiếc hatchback đắt so với các đối thú. Nó có giá khởi điểm từ 5,83 lakh (khoảng 178 triệu đồng). Phiên bản số sàn – xăng đắt nhất có giá 8,02 lakh (245 triệu đồng), và bản tự chọn cao cấp nhất thậm chí có giá 9,13 lakh (khoảng 279 triệu đồng).
Để so sánh, Hyundai Grand i10 Nios có giá cả phải chăng nhất(5,05 lakh-7,19 lakh, khoảng từ 154,5 triệu đồng - 220 triệu đồng); trong khi đó, Ford Figo giá cũng vừa phải (5,39 lakh – 6,95 lakh, khoảng 165 triệu – 213 triệu đồng).
Vậy là về giá, Polo là chiếc xe đắt nhất trong phân khúc, bất kể cấu hình hay biến thể nào được chọn. Tuy nhiên, các đánh giá chỉ có thể đầy đủ và việc nó có xứng đáng hay không chỉ có thể được xác định khi các đối thủ cùng lăn bánh trên đường.
Khánh Hồng - (vietq.vn)
T/h: Nhi - (dongbang.vn)