Thứ sáu, 23/10/2020,11:02 (GMT+7)
Tạo sức bật từ gần 200 chương trình du lịch
Gần 100 doanh nghiệp ở TP HCM sẽ hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 4 với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10%-50%
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, ngày 22-10 cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 4 được Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP và các doanh nghiệp (DN) tiếp tục triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, DN, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Thúc đẩy du lịch tại chỗ
 
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, gần 100 DN gồm lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, DN cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan… trên địa bàn TP sẽ hưởng ứng với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10%-50%.
 
Nhằm khuyến khích du lịch tại chỗ "người TP HCM đi du lịch TP HCM", khá nhiều tour tuyến, lịch trình khám phá du lịch TP được DN lữ hành xây dựng hoặc làm mới. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đang chào bán các tour Biệt động Sài Gòn, tour Cần Giờ - rừng Sác đảo khỉ - chợ Hàng Dương - Khu Bảo tồn Dơi Nghệ 2. Công ty TST tourist khai thác một số tour như Saigon Water Bus - Bảo tàng Áo dài, học làm nông dân công nghệ ở Khu Nông nghiệp công nghệ cao (huyện Củ Chi)…
 
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết thời gian qua, DN đã đồng hành với Sở Du lịch TP, Hiệp hội Du lịch TP trong chương trình liên kết, kích cầu du lịch với 13 tỉnh ĐBSCL, 6 tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sau các chương trình khảo sát của DN với cơ quan quản lý các địa phương, công ty đã đưa vào khai thác một số tour, bước đầu đạt tín hiệu khả quan.
 
"Với hệ thống trải dài cả nước, DN đã triển khai chương trình, lên sản phẩm để quảng bá, đưa khách đến du lịch TP. Hay TP đang triển khai Lễ hội Áo dài, du khách từ các địa phương đến TP sẽ có dịp tham gia sự kiện trong khuôn khổ lễ hội" - ông Nguyễn Hữu Y Yên nói.
 
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST tourist, phân tích hiệu quả của những tour kích cầu bước đầu sẽ khơi gợi nhu cầu và tạo nên xu hướng du lịch tại chỗ của người dân TP. Bên cạnh những địa điểm, nơi nổi tiếng gắn với du lịch TP từ nhiều năm qua, những tour mới sẽ giúp du khách có dịp nhìn ngắm thêm bức tranh khác về sự thay đổi từng ngày của một TP năng động.
 
"Ngay cả sự thay đổi về phương tiện di chuyển đa mục đích như xe buýt 2 tầng (Hop On - Hop Off), buýt đường sông, sắp tới là hệ thống metro sẽ gắn kết và tạo nên những sản phẩm tour mới" - ông Nguyễn Minh Mẫn nói.
Tạo sức bật từ gần 200 chương trình du lịch - Ảnh 1.
Các nghệ sĩ hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2020 nhằm quảng bá du lịch của TP HCM. Ảnh: LAM GIANG
 
Đầu tư sản phẩm chất lượng cao
 
Nhiều DN đang tung các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách. Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, công ty sẽ giới thiệu nhiều tour giảm giá đến 50%. Khu vực TP và Đông Nam Bộ đang là điểm đến an toàn và phù hợp nhất để phát triển du lịch. Vietravel đã triển khai 16 sản phẩm tour đến khu vực này, nổi bật với các điểm đến khám phá Củ Chi, Tây Ninh, Cần Giờ, Vũng Tàu, Côn Đảo…
 
Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đang bán sản phẩm có giá giảm từ 10%-30% trong chương trình liên kết với các đối tác để kích cầu. Chùm tour văn hóa - lịch sử Biệt động Sài Gòn đa dạng với 5 tuyến từ TP HCM đi miền Tây, Đông Nam Bộ là dòng sản phẩm đặc biệt đang được nhiều khách quan tâm.
 
"TP vẫn còn nhiều tiềm năng về du lịch văn hóa ẩm thực, làng nghề, sinh thái… dành cho các phân khúc khác nhau. Ngành du lịch cần tiếp tục quy hoạch sản phẩm để TP không còn là điểm trung chuyển mà sẽ tạo dấu ấn độc đáo, khác biệt ngay trong lòng du khách" - đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour nhận định.
 
"Sản phẩm du lịch TP không chỉ tập trung dòng tour khuyến mãi giá rẻ mà cần đầu tư thêm nhiều tour chất lượng cao, khác biệt về chất nhằm đón đầu xu hướng du lịch từ các vùng miền" - ông Nguyễn Minh Mẫn đề xuất.
 
Sản phẩm phải hấp dẫn và an toàn
 
Chia sẻ tại hội thảo "Đi tìm diện mạo du lịch an toàn" do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 22-10, ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng Phòng Lữ hành - Sở Du lịch TP HCM, cho biết trong bối cảnh dịch Covid-19, tâm lý của du khách đang thay đổi. Giá cả không còn là quan tâm hàng đầu mà ưu tiên nhất vẫn là tiêu chí an toàn.
 
Sở Du lịch TP đã triển khai nhiều phương án, trong đó cung cấp những điểm đến an toàn để du khách lựa chọn, đồng thời triển khai các bộ tiêu chí an toàn đến cơ sở du lịch. "Dù vậy, quan trọng vẫn là sản phẩm du lịch phải hấp dẫn. Bởi nếu chỉ an toàn mà không hấp dẫn cũng không thể thu hút khách. Cần liên minh với các địa phương khác để thống nhất bộ tiêu chí an toàn, đẩy mạnh kích cầu du lịch" - ông Nguyễn Việt Anh chia sẻ.
 
Hôm nay ( 22-10), Sở Du lịch TP HCM, Hiệp hội Du lịch TP và các doanh nghiệp tổ chức hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch TP HCM.
 
THÁI PHƯƠNG - (nld.com.vn)
T/h: H.Phong (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu