Thứ tư, 08/05/2019,09:51 (GMT+7)
Vận đen mang tên túi khí khiến 1 vạn xe Honda Accord phải triệu hồi
9.998 chiếc sedan hạng D Accord 2.0L vừa được Honda Malaysia (HMSB) thông báo về việc triệu hồi.

9.998 xe Hoda Accord 2.0L bị thu hồi thuộc đời 2003 - 2007. Đây là một phần của việc thu hồi từng được ban hành vào năm 2015. Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.

“Việc thu hồi lần thứ hai này là cần thiết như một hành động phòng ngừa và kêu gọi các khách hàng bị ảnh hưởng nên mang xe tới các đại lý để thay thế bộ bơm hơi túi khí Takata phía trước của tài xế bị lỗi càng sớm càng tốt. Công việc thay thế sẽ được thực hiện miễn phí, với chi phí thay thế do công ty chịu”, trích dẫn một phần của thông báo.

Thị trường xe - Vận đen mang tên túi khí khiến 1 vạn xe Honda Accord phải triệu hồi

9.998 xe Hoda Accord 2.0L bị thu hồi.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Malaysia chưa ghi nhận vụ tai nạn hay thương tích nào từ người dùng đang sử dụng mẫu xe Accord 2.0L đời 2003-2007. 

Trước đó, Honda Việt Nam nhận được thông báo từ công ty Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục lỗi của kiểu loại xe Honda City sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Theo số liệu 1.538 xe City thuộc diện triệu hồi này đều được sản xuất trong năm 2014 bao gồm 2 phiên bản City 1.5L số tự động và City 1.5L số sàn.

Thị trường xe - Vận đen mang tên túi khí khiến 1 vạn xe Honda Accord phải triệu hồi (Hình 2).

1.538 xe City thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam (Ảnh minh hoạ).

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

 nguoiduatin.vn
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu