Chủ nhật, 10/09/2023,13:18 (GMT+7)
Vừa “vá” xong, đường biên giới cấp bách 140 tỉ đồng lại như “tấm giẻ rách”.
Tuyến đường biên giới cấp bách được đầu tư 140 tỉ đồng chưa hoàn thành đã hư hỏng, vừa được sửa chữa không lâu nay lại tan nát.
 
Những ngày qua, tuyến đường giao thông biên giới cấp bách tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai tiếp tục bị hư hỏng, mặt đường bong tróc.
 
Tuyến đường biên giới cấp bách này được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt vào năm 2020 với tổng mức đầu tư 140 tỉ đồng. Mục tiêu là đảm bảo nhu cầu giao thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân khu vực, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.
 
Vừa vá xong, đường biên giới cấp bách 140 tỉ đồng lại như tấm giẻ rách - Ảnh 1.
Tuyến đường 140 tỉ đồng sau khi được sửa chữa đến nay tiếp tục hư hỏng
 
Tuyến đường có thiết kế dài 21,5 km, được xây dựng theo quy mô đường cấp V miền núi, mặt đường rộng 3,5 m thảm bê tông nhựa, nền rộng 6,5 m. Theo kế hoạch, tuyến đường được khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành trước mùa mưa năm 2022.
 
Công ty CP Trường Sơn 145 (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) là nhà thầu chính công trình, 2 nhà thầu phụ là Công ty CP Xây dựng – Kỹ thuật Toàn Thịnh, Công ty TNHH Hoàng Anh và Cộng sự (TP Pleiku).
 
Vào cuối năm 2022, khi tuyến đường đang được triển khai thi công đã xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng. Đến nỗi, nhiều người khi đi qua đã ví von tuyến đường này như "tấm giẻ rách vá chằng vá đụp".
 
Vừa vá xong, đường biên giới cấp bách 140 tỉ đồng lại như tấm giẻ rách - Ảnh 3.
Một số vị trí hư hỏng đã được múc lớp nhựa lên, đổ lại bằng lớp đá
 
Vừa vá xong, đường biên giới cấp bách 140 tỉ đồng lại như tấm giẻ rách - Ảnh 4.
Một vị trí vừa được thi công xong nhưng đã bị hư hỏng
 
Vừa vá xong, đường biên giới cấp bách 140 tỉ đồng lại như tấm giẻ rách - Ảnh 5.
Lớp nhựa bê tông rời rạc
 
Vừa vá xong, đường biên giới cấp bách 140 tỉ đồng lại như tấm giẻ rách - Ảnh 6.
Công trình đang được tiếp tục sửa chữa lần thứ 2 chỉ sau thời gian ngắn thi công
 
Đơn vị thi công cho rằng nguyên nhân hư hỏng là do quá trình lám đường gặp phải mưa, hệ thống thoát nước hai bên không thoát kịp nên một số vị trí hư hỏng cục bộ. Chủ đầu tư dự án thì cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc hư hỏng là do để kịp tiến độ, đơn vị thi công đã tiến hành thảm nhựa mặt đường khi chưa hoàn thiện hạng mục phụ trợ (mương thoát nước). Sau khi thảm nhựa thì mưa kéo dài khiến nền đường không thoát được nước, ngậm nước, gây hư hỏng một số vị trí.
 
Sau khi Báo Người Lao Động phản ảnh, đơn vị thi công đã cho người "vá" các vị trí đường hư hỏng.
 
Tuy vậy, những ngày qua, tuyến đường này tiếp tục có nhiều vị trí hư hỏng. Tại các vị trí này, lớp bê tông nhựa thảm mặt đường bị bong tróc từng mảng lớn. Lớp bê tông nhựa ở đây khá rời rạc, dùng tay bóc dễ dàng. Thậm chí, một số vị trí đã được sửa chữa nay tiếp tục hư hỏng. Một số vị trí đã được đơn vị thi công đào lớp bê tông nhựa lên và đổ lại lớp đá cấp phối mới...
 
Hoàng Thanh (nld.com.vn)
 
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu