Thứ hai, 24/06/2019,16:20 (GMT+7)
Apple còn độc bá thị trường smartwatch ít nhất 4 năm nữa
Apple sẽ tiếp tục thống trị thị trường smartwatch đang phát triển ít nhất cho đến năm 2023.

Trong khi thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vẫn trì trệ vì các thiết kế đột phá cần nhiều thời gian hơn để "ổn định" và việc triển khai 5G vẫn còn quá chậm để tạo ra sự khác biệt, doanh số smartwatch tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng trên toàn thế giới. Thành công này đã đẩy toàn bộ ngành công nghiệp thiết bị đeo phát triển.

apple con doc ba thi truong smartwatch it nhat 4 nam nua hinh anh 1

Apple Watch vẫn là thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất.

Theo các chuyên gia phân tích, Apple sẽ còn đứng đầu thị trường smartwatch ít nhất cho đến năm 2023, vượt xa các đối thủ yếu khác. Trung tâm dữ liệu Internet (IDC) dự đoán “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino sẽ tăng 25,9% với tổng số 131,6 triệu chiếc Apple Watch trong 4 năm tới (trong khi quý 1 vừa qua hãng này ghi nhận sự sụt giảm 35,8%).

Dự đoán, sẽ có nhiều smartwatch hơn được xuất xưởng trên toàn thế giới trong vài năm tới. Cụ thể, số đồng hồ bán ra ước tính 91,8 triệu chiếc trong năm 2019 sẽ giúp “Nhà Táo” đánh dấu mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,4%. Đồng thời, ngành công nghiệp thiết bị đeo được dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn.

apple con doc ba thi truong smartwatch it nhat 4 nam nua hinh anh 2

Thị phần các thiết bị đeo trên thế giới.

Ngành công nghiệp thiết bị đeo ngoài smartwatch còn bao gồm tai nghe, còn gọi là thiết bị đeo tai, cũng bao gồm tai nghe không dây AirPods và các loại tai nghe khác được trang bị các tính năng thông minh. 105 triệu chiếc tai nghe này có thể được bán trên toàn thế giới vào năm 2023, tăng từ "chỉ" 72 triệu chiếc trong năm nay.

Vậy làm thế nào để đồng hồ thông minh và thiết bị đeo tai sẽ mở rộng và phát triển? Theo IDC, hơn một nửa thiết bị sẽ hỗ trợ kết nối di động độc lập vào năm 2023 để thoát khỏi điện thoại thông minh, trong khi số còn lại sẽ tập trung nhiều hơn vào việc cho phép người tiêu dùng "đối phó với khả năng mất thính giác" và các tính năng cải thiện cuộc sống cùng với tính năng theo dõi thông tin sức khỏe và tương tác với trợ lý giọng nói hiện nay.

Trái với sự thịnh hành của smartwatch, doanh số bán dây đeo thông minh đã giảm mạnh, dự kiến sẽ chỉ bán ra 54,2 triệu chiếc trong năm nay và ​​nhích lên 55 triệu chiếc vào năm 2023. Các lô hàng đang có dấu hiệu suy giảm ở thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu, nơi phần lớn các chủ sở hữu đều muốn nâng cấp lên đồng hồ thông minh.

An Nhiên - (danviet.vn)
T/h: Kim Nguyên - (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu