Daimler, chính xác là giám đốc nghiên cứu phát triển Markus Schaefer, đã chính thức xác nhận với giới truyền thông Đức về việc ngưng hoàn toàn công đoạn phát triển động cơ đốt trong truyền thống và tập trung thuần túy vào xe điện từ thời điểm này trở đi. 2 thương hiệu của họ là Mercedes-Benz và Smart sẽ áp dụng chung hướng tiếp cận này.
Như vậy, thế hệ động cơ mới cuối cùng của hãng xe Đức là loại 6 xy-lanh thẳng hàng sắp sử dụng trên các dòng xe tầm trung trở lên như E-Class và S-Class mới bên cạnh đội hình SUV.
Trong thời gian qua Daimler cũng không hề giấu diếm ý định tiên phong chuyển đổi sang xe điện của họ trong phân khúc xe sang. Sau khi biến Smart thành thương hiệu thuần điện, tập đoàn Đức ra mắt thương hiệu con EQ cho Mercedes với cùng trọng tâm như trên.
Họ cũng lần lượt giới thiệu 3 dòng sản phẩm thuần điện ở 3 phân khúc là EQV (van – V-Class), EQC (crossover – GLC) và mới nhất là EQS (sedan – S-Class). Sắp tới họ sẽ trình làng thêm một mẫu crossover thuần điện là EQB lấy nền tảng thiết kế từ GLB mới.
Đối thủ của Mercedes-Benz là BMW trong thời gian gần đây đã và đang đẩy mạnh phân khúc xe điện của mình khi ra mắt hàng loạt concept ấn tượng như Vision M Next, tuy nhiên Mercedes vẫn đang dẫn đầu trong việc chuyển hóa từ ý tưởng thành hiện thực.