Thứ sáu, 17/07/2020,07:51 (GMT+7)
Mua gì ở siêu thị có lợi nhất?
Người tiêu dùng đã quay trở lại mua sắm tại kênh bán lẻ hiện đại nhiều hơn
Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước cam kết giảm giá mạnh và tặng kèm 1 triệu sản phẩm gia dụng, hóa phẩm, hóa mỹ phẩm để hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 và 60 ngày vàng khuyến mãi tại TP HCM.
 
Bùng nổ giảm giá, tặng quà...
 
Gần 8 giờ tối, vợ chồng chị Huỳnh Thị Liễu cùng con gái bước vào Co.opXtra Vạn Hạnh là lấy xe đẩy đi thẳng đến khu vực hóa mỹ phẩm và nhanh tay lấy sữa tắm, dầu gội cùng một số loại hóa phẩm dưỡng da bỏ vào xe hàng xong di chuyển đến khu vực trái cây. "Nay tôi không có kế hoạch đi siêu thị mà cả nhà vô Vạn Hạnh Mall ăn lẩu, tình cờ nghe bàn kế bên kể với nhau là vừa mua được nhiều đồ giảm giá trong Co.opXtra ở lầu dưới nên ăn xong, cả nhà tôi ghé mua luôn cho tiện" - chị Liễu nói.
 
Đưa cho tôi xem chai dầu gội baby Pigeon jojoba 700 ml giảm còn 154.000 đồng, được tặng thêm 1 chai cùng dung tích 700 ml, chị Liễu cho hay toàn bộ dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da… gia đình chị dùng đều mua ở Co.opmart. "Tôi tham khảo giá những mặt hàng hay dùng trên mấy website bán hàng online, thấy giá rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết của website chính hãng, một số loại vừa rẻ vừa khuyến mãi đến vài chục ngàn đồng nên chênh lệch giá khá cao so với giá bán ở siêu thị nhưng vẫn chọn mua ở siêu thị hoặc cửa hàng chính hãng cho yên tâm chứ đồ dùng cho da, tóc mà không cẩn thận, mua nhầm đồ dỏm hoặc giả rất nguy hiểm" - chị Liễu chia sẻ.
Mua gì ở siêu thị có lợi nhất? - Ảnh 1.
Nhiều mặt hàng được khuyến mãi “khủng” tại Co.opmart, Co.opXtra Ảnh: Thiên Thư
 
Trong danh mục các mặt hàng đang khuyến mãi "khủng" tại Co.opmart, Co.opXtra, ngoài chai dầu gội kể trên còn có hơn 20 mặt hàng được bán với giá siêu ưu đãi trong chương trình "Bùng nổ mua X tặng Y".
 
Những ngày này, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food đang trong giữa chương trình khuyến mãi đặc biệt hưởng ứng Tháng Khuyến mãi quốc gia 2020 do Bộ Công Thương phát động và chương trình 60 ngày vàng khuyến mãi do Sở Công Thương TP HCM tổ chức. Chỉ trong 2 tuần lễ, từ ngày 9 đến 22-7, hàng loạt mặt hàng được bán giảm giá đến 70%-80%, thậm chí 100% - đây là điều gần như chưa từng diễn ra trước đó đối với các siêu thị bán lẻ tổng hợp. Cụ thể, bên cạnh chương trình "Bùng nổ mua X tặng Y", trong thời gian này, chương trình "Sale bùng nổ giá 0 đồng", một số mặt hàng được áp dụng giá bán 0 đồng cho sản phẩm thứ 2 cùng loại trong cùng hóa đơn. Ví dụ khách mua 1 gói khăn ướt baby không mùi Nuna 100M có giá 40.000 đồng/gói thì gói khăn thứ 2 sẽ có giá mua 0 đồng. Hay như cây lau nhà inox 360 độ C05 chỉ còn 159.000 đồng/cái, nồi thủy tinh Luminarc Vitro Amberline Granite 1L giảm 50% còn 395.000 đồng/cái và còn gần 30 sản phẩm khác nữa.
 
Song song đó, các ngày cuối tuần có chương trình "Siêu ưu đãi" giảm giá mạnh cho gạo, dầu ăn, nước giặt, drap trải giường, chảo chống dính, đồ chơi trẻ em. Các ngày trong tuần có chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" giảm hơn một nửa giá khi mua sản phẩm thứ 2 cùng chủng loại. Chương trình "Giá 0 đồng" tặng miễn phí một sản phẩm tương tự khi khách mua sữa tắm, nước xả, cây lau nhà, nước mắm chay, rong biển, chảo chống dính Co.op Select. Các mặt hàng gia dụng khác cũng tham gia giảm giá trung bình 30% - 52%, quần áo thời trang giảm trung bình 25% - 45%. Nhóm trái cây giảm 15% giá bán. Các loại nông thủy hải sản giảm giá 10% - 25%.
 
TP HCM nỗ lực kích cầu
 
Sau dịch Covid-19, tình hình hoạt động giao thương chung trầm lắng. Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 diễn ra xuyên suốt tháng 7 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh mở rộng thị trường trong nước, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ.
 
Theo Sở Công Thương TP HCM, do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, trong quý I và đầu quý II/2020, để vực dậy ngành bán lẻ, các hệ thống phân phối hiện đại tại TP đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi trong quý II, đồng thời kích cầu mua bán hàng hóa qua các kênh như điện thoại, đặt hàng qua website, app và hỗ trợ các chính sách giao hàng. Sự chủ động và thích ứng nhanh của các đơn vị bán lẻ đã và đang tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ, góp phần cải thiện doanh số, kéo người tiêu dùng trở lại.
 
Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho biết so với các tháng đầu năm, xu hướng người tiêu dùng đã quay trở lại mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại là siêu thị, cửa hàng nhiều hơn trong tháng 6 và đặc biệt là nửa đầu tháng 7. Lý do một phần do thói quen sinh hoạt, tiêu dùng đã dần trở lại bình thường nhưng phần nhiều là do các nhà bán lẻ đã nỗ lực đẩy mạnh chính sách giá, đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách. Cùng với đó, tâm lý người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn nên ưu tiên chọn mua hàng của các nhà sản xuất, kinh doanh uy tín để vừa được bảo đảm về chất lượng, an tâm về nguồn gốc xuất xứ vừa bảo đảm mức chi tiêu hợp lý. "Saigon Co.op đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đó của khách hàng. Đặc biệt, bên cạnh việc bảo đảm sự đa dạng chủng loại, số lượng và chất lượng hàng hóa, Co.opmart và Co.opXtra luôn chủ động cập nhật sản phẩm mới; khuyến khích, ưu tiên trưng bày và quảng bá cho các sản phẩm của các nhà cung cấp trong nước để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất - kinh doanh sau đại dịch Covid-19.
 
Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, các trung tâm thương mại Sense City và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op cũng có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà… trong tháng 7.
 
Minh Nhi - (nld.com.vn)
T/h: H.Phong (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu