Thứ hai, 14/11/2022,10:20 (GMT+7)
Sửa gấp "lỗi quản lý"
Trong loạt điều tra "Quảng cáo ngoài trời: Tiền chảy đi đâu?" của Báo Người Lao Động, nhiều thông tin khiến ai nấy đều giật mình.
 
Theo đó, ngoài việc nội dung quảng cáo xuất hiện bất cứ đâu, trên bảng thông thường hay bảng dành cho cổ động chính trị thì số tiền liên quan hoạt động này thể hiện con số đối nghịch đến khủng khiếp. Thường cứ một vị trí, mỗi năm cơ quan quản lý chỉ thu số tiền chục triệu đồng trong khi người đứng ra mời chào cho thuê lại kiếm cả tỉ bạc.
 
Hôm 11-11, sau khi đi khảo sát nhiều vị trí đặt trụ quảng cáo cũng như làm việc với một số đơn vị liên quan, ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP HCM, nhận xét có sự đùn đẩy trách nhiệm quản lý giữa các sở, ngành, địa phương. Các đơn vị liên quan cũng thừa nhận lỗ hổng khiến dòng tiền khổng lồ kia xuyên qua là do chồng chéo trong quản lý, chưa có quy định rõ ràng…
Người dân, những đối tượng chung tay đóng góp cho ngân sách thành phố, có quyền đòi hỏi cơ quan chức năng ngay lập tức "sửa lỗi quản lý". Thứ nhất, cần tạo sự nghiêm chỉnh trong chấp hành quy định pháp luật của toàn bộ công dân, doanh nghiệp. Thứ hai, giúp kiềm chế và trừng phạt những kẻ lợi dụng các kẽ hở hiện nay để trục lợi. Thứ ba, tạo công bằng trong đóng góp xây dựng thành phố.
 
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu