Thứ hai, 21/10/2019,08:14 (GMT+7)
Ứng dụng nền tảng công nghệ House 3D trong tư vấn, thiết kế
Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu đã tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến lĩnh vực kinh doanh thương mại. Đứng trước thực trạng phải thay đổi đề phù hợp với xu hướng kinh doanh trong thời đại mới, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất VLXD đã chủ động tăng tốc để bắt kịp các xu hướng mới, đó là cải tiến, đưa ra các dòng sản phẩm mới, ứng dụng giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến để cạnh tranh trên thị trường.

Ứng dụng thiết kế ngôi nhà của bạn bằng House3D sẽ là một công cụ hỗ trợ để khách hàng trải nghiệm thực tế phòng tắm của mình với những thiết bị vệ sinh, sen vòi Viglacera chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản.

Trên thực tế, phương thức kinh doanh VLXD tại thị trường Việt Nam chủ yếu thông qua hình thức bán qua hệ thống các Cty, đại lý (F1). Tiếp theo, các Cty, đại lý này mới tiếp tục phân phối sản phẩm đến các chuỗi cửa hàng VLXD bán lẻ (F2). Đây là hình thức kinh doanh khá quan trọng và đóng vai trò rất lớn trong việc tăng doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo thời gian và sự phát triển của thị trường, hình thức này cũng dần bộc lộ những hạn chế đó là, chỉ thiên về bên bán hoặc bên mua chứ chưa chú trọng nhiều tới đối tượng khách hàng mua lẻ; nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD còn chưa chú trọng việc xây dựng và đẩy mạnh thương hiệu khiến khách hàng chưa biết nhiều về các thương hiệu sản phẩm, hầu hết chỉ lựa chọn theo cảm tính hoặc định hướng của người bán lẻ.

Chưa kể việc đầu tư chi phí thuê, trưng bày mặt bằng, chi phí bốc xếp, vận chuyển và kho bãi tốn kém hơn các mặt hàng sản phẩm khác… Do đó, kiểu kinh doanh truyền thống này được nhận định không còn lợi thế trong thời buổi hiện nay, khiến các doanh nghiệp VLXD phải “tăng tốc” với bài toán công nghệ, tìm cách ứng dụng nền tảng công nghệ vào sản xuất, vận chuyển, kiểm soát và sử dụng vật liệu mới để tăng sức cạnh tranh.

Trong những năm gần đây, nhiều hãng sản xuất VLXD lớn tại Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới vào sản xuất sản xuất các sản phẩm VLXD cao cấp, thân thiện môi trường như gạch Granite, panel ALC, gạch không nung, kính tiết kiệm năng lượng…

Mới đây, Tổng Cty Viglacera – CTCP cũng đã “trình làng” ứng dụng Công nghệ 3D/VR (thực tế ảo) được dựa trên nền tảng thiết kế trải nghiệm của House3D tại Showroom Viglacera. Tính năng này giúp các kiến trúc sư và người tiêu dùng nội thất trải nghiệm thực tế sản phẩm ngay tại chỗ, nhờ vào công nghệ Cloud Rendering có tốc độ vượt trội. Với một kho thư viện sản phẩm VLXD của Viglacera bao gồm: Bồn cầu, chậu rửa, sen vòi, gạch ốp lát… sẽ mang lại sự lựa chọn đa dạng cho căn nhà của khách hàng. Người dùng không chỉ có cảm giác như sống trong chính không gian tương lai của mình mà còn hình dung ra chính xác mỗi thiết kế nhà để có thể kịp thời thay đổi sao cho phù hợp với không gian, sở thích của cá nhân, tạo sự đồng bộ hoàn hảo cho căn nhà.

Đánh giá về giải pháp công nghệ trên, ông Bùi Sỹ Nguyên – người sáng lập nền tảng House3D cho rằng, có hai yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất là tính thật về mặt hình khối – ánh sáng – chất liệu và tính thật về mặt thương mại.

Hai điều này là rào cản lớn nhất giữa bản thiết kế và thi công thực tế. House3D tạo ra một bản thiết kế nội thất rõ ràng về thông số vật liệu được sử dụng như: thông tin nhà cung cấp, mã ván sàn, giá thành, đường dẫn tới sản phẩm trên website… đảm bảo chắc chắn các thiết bị, vật liệu này có bán trên thị trường cũng như đơn vị nào cung cấp chúng. Nhà thiết kế khi sử dụng House3D cũng sẽ không cần phải lo lắng vấn đề khả năng cung ứng của thị trường không đủ hoặc thiết bị, vật liệu được bán ở nơi cách quá xa địa điểm thi công.

Một điểm cộng nữa của House3D nằm ở chỗ tốc độ render cực nhanh nhờ công nghệ Cloud Rendering, hình ảnh bên trong ngôi nhà sẽ được hệ thống xuất ra trong thời gian ngắn và người dùng có thể trải nghiệm ngay với kính thực tế ảo…

Anh Nguyễn Văn Huy – Giám đốc Cty CP tư vấn kiến trúc và xây dựng Hợp Thành cho biết: “Đây là xu hướng tất yếu thay đổi cách mà mọi người thiết kế trong tương lai. Tốc độ render là khó khăn nhất của các doanh nghiệp. Thời gian để ra được bản thiết kế cho khách hàng càng kéo dài thì càng tốn nhiều chi phí vì trong quá trình hoàn thiện khách hàng sẽ thường xuyên yêu cầu sửa đổi. Với House3D khó khăn sẽ được giải quyết”.

Theo các chuyên gia công nghệ, xu hướng ứng dụng giải pháp công nghệ 3D/VR (thực tế ảo) đã xuất hiện phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam vài năm trở lại đây, xu hướng này cũng đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất VLXD, các nhà thiết kế nội thất và ứng dụng vật liệu thực tế. Nhờ được cập nhật đầy đủ sản phẩm VLXD các loại trong “kho hàng” của ứng dụng, các cửa hàng có diện tích nhỏ vẫn có thể bày bán hàng trăm sản phẩm khác nhau mà không cần kinh phí để mua sắm các loại kệ, giá đỡ. Điều này sẽ mở ra cơ hội kinh doanh, tiết kiệm kinh phí cho rất nhiều đại lý, nhất là những đại lý có quy mô nhỏ lẻ. Còn đối với người tiêu dùng, họ sẽ được trải nghiệm và tự thiết kế cho mình một không gian mơ ước, phù hợp với sở thích, tính cách, phong thủy theo đúng nhu cầu của họ…

Linh Anh - (baoxaydung.com.vn)
T/h: Bích Ngân (dongbang.vn)
Cùng chuyên mục
Tin mới
Tin tiêu biểu