Xe Lexus UX300e ra mắt toàn cầu, định nghĩa mới về xe thể thao chạy điện
Lexus đã giới thiệu mẫu xe điện sạc pin đầu tiên của Lexus (BEV), UX300e tại Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu, được tổ chức từ ngày 22/11 đến 1/12/2019.
Kể từ khi giới thiệu RX400h năm 2005, Lexus đã trở thành thương hiệu tiên phong về công nghệ xe chạy điện, mang tới những sản phẩm vừa sở hữu khả năng vận hành vượt trội đồng thời vẫn thân thiện với môi trường. Tại triển lãm Tokyo 2019, Lexus đã giới thiệu chiến lược thúc đẩy dòng xe điện toàn cầu gọi là "Điện khí hóa Lexus" - Lexus Electrified, tập trung vào việc mang đến bước nhảy đột phá về khả năng vận hành, xử lý tay lái, và cảm giác lái.
Là mẫu xe điện đầu tiên, UX300e chạy điện hoàn toàn phù hợp với vận hành trên phố hay cao tốc. Các kỹ sư của Lexus vẫn giữ phong cách khác biệt và tính đa dụng trong thiết kế của Lexus UX, đồng thời tập trung vào việc tận dụng thế mạnh chỉ có trên dòng xe điện. Động cơ cho công suất lớn của UX300e tạo nên khả năng tăng tốc cực kì mượt mà và mạnh mẽ. Pin dung lượng lớn đặt ngay dưới sàn xe tạo trọng tâm xe hạ thấp và giúp xe có thể vận hành liên tục trong 400km.
Lexus luôn luôn tập trung vào việc mang lại cảm giác lái hứng khởi, và UX300e cũng không phải là ngoại lệ. Dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế tinh tế đặc trưng của Lexus trên chiếc UX, các kỹ sư của Lexus đã nâng cấp hệ thống lái điện mới, mang đến khả năng vận hành xuất sắc trên cung đường bằng phẳng. Đồng thời UX300e cũng sở hữu khoang xe yên tĩnh nhất trong phân khúc, nhờ vào việc kế thừa giá trị cốt lõi của Lexus về khả năng cách âm.
Lựa chọn chế độ lái của UX 300e cho phép người dùng tăng tốc hay giảm tốc mượt mà tùy theo các điều kiện khác nhau. Người lái có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mô men xoắn tối đa của hệ thống lái điện khi đạp ga và sử dụng lẫy chuyển số giống như phanh động cơ, thông qua 4 cấp tái tạo năng lượng trong quá trình giảm tốc, đồng thời vẫn tận hưởng niềm vui lái xe.
Khả năng vận hành của hệ thống khung gầm GA-C cũng được tăng cường nhờ thăng giằng gia cố thêm và tối ưu hóa lực giảm xóc phù hợp với hệ thống lái điện.
Động cơ điện vốn dĩ hoạt động rất yên tĩnh, UX 300e còn bổ sung thêm lớp cách âm dưới pin xe, triệt tiêu tiếng ồn bên ngoài như gió hay đá văng - những tiếng ồn sẽ dễ dàng nhận biết được khi không có động cơ và hộp số. Lexus tập trung vào việc kiểm soát âm thanh để người lái tận hưởng không gian tĩnh lặng thoải mái trong khoang xe.
Hãng cũng tối đa hóa hiệu suất của động cơ điện, bộ chuyển đổi, hộp số và pin dung lượng lớn sử dụng kiến thức có được khi phát triển các dòng sản phẩm Hybrid. Bằng cách cải thiện hiệu suất của toàn bộ hệ thống, UX300e có thể chạy liện tục mà không lo hết pin trong 400 km.
Pin xe được lắp đặt sau khi đã được thử nghiệm để đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện nhiệt độ. Độ bền pin xe cũng sẽ được tăng lên khi sử dụng các hệ thống kiểm soát khác nhau đảm bảo sạc trong thời gian qui định và ngăn ngừa sạc quá thời gian khi pin đã đầy.
UX300e dự kiến sẽ bán tại thị trường Trung Quốc và Châu Âu vào năm 2020 và Nhật Bản đầu năm 2021.