Xem trước Mazda6 2023: Động cơ kiểu mới, dẫn động cầu sau, vươn tầm thiết kế hạng sang
Một số thông tin cho rằng Mazda đang phát triển một phiên bản Mazda6 thế hệ mới dẫn động bánh sau kèm động cơ 6 xy lanh, điều đó đã gây sốt trong giới mê xe.
Mẫu xe sedan hạng D Mazda6 đã ra mắt từ năm 2012 và đi kèm với các phiên bản cập nhật tầm trung. Vì vậy, theo lẽ tự nhiên, khi có một số thông tin cho rằng Mazda đang phát triển một phiên bản mới dẫn động bánh sau kèm động cơ 6 xy lanh, điều đó đã gây sốt trong giới mê xe.
Đây là điều tất yếu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với khát vọng lấn sân sang thị trường cao cấp, thách thức những hãng như BMW hay Lexus hơn là Honda và Hyundai. Khi nói đến thiết kế ô tô, gần đây Mazda đã có những thành công nhất định với những giải thưởng về thiết kế xe hơi trong năm 2020. Không có gì lạ khi mẫu Mazda6 sẽ tiếp tục với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision Coupe 2017.
Giống chiếc Vision concept, nhiều người sẽ nghĩ đến 1 phiên bản Mazda6 với 4 cửa dẫn động bánh sau, mui xe dài, đuôi xe ngắn. Trong quá trình chuyển đổi từ xe concept sang thương mại, Mazda6 sẽ có trần xe lớn đi kèm đèn định vị ban ngày dài hơn. Đường nét thiết kế KODO sẽ mềm mại hơn, đuôi xe xuôi về phía sau, 4 ống xả đèn hậu dạng LED tròn, bên trong vẫn là cabin tràn ngập công nghệ và sự tiện lợi.
Nội thất của các mẫu xe Mazda luôn được đánh giá cao và nhiều khả năng mẫu Mazda6 sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh này với 1 cabin 5 chỗ ngồi đi kèm công nghệ và sự tiện lợi.
Không giống như các mẫu Mazda gần đây, giao diện màn hình cảm ứng của mẫu xe mới có thể được tích hợp kèm màn hình thứ cấp hiển thị thông tin phía trước. Nội thất sẽ được bọc da Nappa, ốp gỗ, nhiều khả năng sẽ có thêm màn hình hiển tuỳ chỉnh, đèn viền nội thất và đồng hồ kĩ thuật số kiểu Porsche Taycan.
Hệ thống hỗ trợ người lái của Mazda i-Activsense tiêu chuẩn sẽ bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, camera 360, phát hiện người đi bộ, nhận diện biển báo giao thông, hệ thống G-vectoring.
Hệ thống dẫn động chắc chắn sẽ bố trí động cơ theo chiều dọc đi kèm tuỳ chọn 6 xy lanh và hệ thống dẫn động cầu sau. Các tuỳ chọn động cơ được phát triển là Skyactiv-X chạy xăng đánh lửa nén và động cơ diesel Skyactiv-D kèm động cơ điện 48-volt và hybrid. Một số động cơ như Skyactiv-G 2.5L và tăng áp vẫn có thể sử dụng ở một số thị trường khác đi kèm dẫn động bánh sau hoặc cả 4 bánh, ngoài ra hộp số tự động 8 cấp là một lựa chọn tối ưu.